Trò chơi giun đất Slither.io mang về hàng triệu USD mỗi ngày cho người tạo ra nó

Trong suốt 1 tháng vừa qua, tựa game Multiplayer luôn nằm trong top 10 những ứng dụng game miễn phí được tải về tại các cửa hàng, khó ứng dụng của cả IOS, Window và Android.

Stven Howse người nghĩa ra ý tưởng đồng thời cũng là người sáng tạo là tựa game này cách đây 3 tháng anh vẫn còn phải chật vật không đủ tiền để chi trả cho việc trả tiền nhà trọ, nhưng hiện nay doanh thu được ước tính mỗi ngày của anh là lớn hơn cả 100.000 mỗi ngày.

Slither.io tựa game ăn khách nhất hiện nay

Chỉ võn vẹn 3 tháng được ra mắt “Slither.io” đã có đến hơn 68 triệu lượt tải về trên ứng dụng di động và song song đó là có khoảng 67 triệu người chơi trên các trình duyệt web. Với lối chơi hết sức đơn giản nhưng mấy ai ngờ tựa game Multiplayer lại tạo được sức mạnh cuống hút và gây nghiện đến khó tin. Bạn có thể ngồi hàng tiếng đồng hồ và la hét như một người mất kiểm soát chỉ vì sự gay cấn và cạnh tranh khóc liệt của trò chơi này.

Howse đã mất nhiều tuần để tìm kiếm không gian máy chủ tại những khu vực có nhu cầu chơi tăng đột biến. Ông cho biết mình đang cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách tránh sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây của Amazon hoặc Alphabet. "Nó cực kỳ tốn kém bởi số lượng lớn đường truyền mà trò chơi này sử dụng", ông nói. "Slither.io" đã mang về lợi nhuận, theo ông Howse. Ông trả khoảng 15.000 USD hàng tháng cho Apple và Google, trong đó bao gồm tiền dịch vụ hosting online và cả một phần tiền thu được từ ứng dụng.


Một phần thu nhập từ quảng cáo

Ý tưởng về một trò chơi như "Slither.io" đã được hình thành từ vài năm trước, khi Howse nhận thấy sự phổ biến ngày càng gia tăng của Agar.io, một trò chơi trực tuyến đơn giản cho phép nhiều người chơi cùng lúc. Trong giai đoạn ấp ủ ý tưởng đó, các rắc rối liên quan đến vấn đề tài chính buộc ông phải rời khỏi Minneapolis (Mỹ) vào tháng 4 vừa qua, và chuyển đến Michigan. Không lâu sau, Slither.io ra đời. Rõ ràng, "Slither.io" là một trò chơi gây nghiện miễn phí, dễ chơi và dường như không có điểm dừng.

Sau 6 tháng phát triển trò chơi, ông Howse không chi một xu nào cho tiếp thị. Điều đó không cần thiết, bởi có nhiều tài khoản YouTube tự đăng lên những video quay lại cảnh họ chơi trò chơi này. Trong số đó bao gồm cả Felix Kjellberg, thường được gọi là PewDiePie, tài khoản đang có hơn 47 triệu người theo dõi. Trò chơi bùng nổ, để kiếm tiền, Howse dựa vào quảng cáo. Người chơi có thể chi 3,99 USD để loại bỏ quảng cáo xuất hiện khi họ thua. Ngoài ra, ông không bán tiền ảo hoặc vũ khí trong trò chơi. Và theo ông, đa số người chơi chấp nhận việc xem quảng cáo.​

Một Gamer đang thử sử với Slither.io

Những quảng cáo này bỏ vào túi Howse không đến 1 xu ( = 0,01 USD) mỗi khi một người chơi nhìn thấy. Nhưng với lượt thua trung bình lên đến 460 triệu mỗi ngày, con số nhân lên là rất lớn. Howse từ chối tiết lộ ông đã thu về bao nhiêu cho đến nay, nhưng cho biết con số đó bao gồm "bảy chữ số" (từ 1 đến 9 triệu USD). "Việc này có vẻ giống như xổ số kiến thiết", ông nói. "Nếu nó không hiệu quả, tôi đã lên kế hoạch để có được một công việc tại siêu thị hay gì đó đại loại thế”.


Theo như một quy luật chu kỳ sống của các sản phẩm game, đến một thời điểm nào đó tựa game "Slither.io" sẽ dần bị nhàm chán và đưa vào quên lãng. Do vậy, để thu hút cũng như giữ chân người chơi thêm một khoảng thời gian thì trong dự tính tương lai tựa game này sẽ được cập nhật thêm những tính năng mới như kết bạn để cùng chiến đấu. Cũng có thể trong tương lai, ông Howse nói rằng ông đang suy tính đến chuyện bán "Slither.io", sau khi nhận được lời đề nghị từ hai công ty game lớn và một hãng đầu tư mạo hiểm. Ông thừa nhận mình phải trải qua những giai đoạn căng thẳng. Tuy nhiên, "đó là vấn đề mà hầu hết mọi người đều sẽ ghen tị để có được”, ông nói.
Share on Google Plus

Tác giả Phong Phạm

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment